Mỗi kênh đi lên TikTok thường sẽ được phân vào một label nhất định, việc AI phân chia label mục đích để tăng nhận diện kênh trên nền tảng và phân phối traffic cho kênh. Vì dù sao, TikTok là một kho traffic tổng, mỗi một ngành hàng sẽ có lượng traffic riêng và phải phân bổ cho rất nhiều kênh khác nhau, với lượng creator ngày càng tăng như hiện nay, traffic phân chia sẽ ngày càng giảm. Nếu không có một nội dung thật xuất sắc thì rất khó hút view.
Tuy nhiên, vẫn luôn có cách để kéo follow và kéo follow bất chấp. Dưới đây là 2 kênh đã dùng cách này thành công bên douyin.
Với phương pháp kẹp chủ đề, 2 kênh douyin dưới đây đã thu hút lần lượt 397k follow (kênh bên trái) và 197k follow (kênh bên phải). Đặc biệt, kênh bên phải chỉ mới làm được 3 tháng.
Phương pháp kẹp chủ đề hiểu đơn giản là kẹp chủ đề chính của kênh với một chủ đề khác nhằm tạo điểm nhấn. Cách này hiệu quả vì nó không chỉ kéo view từ lượng traffic của ngành hàng chính, mà còn kéo traffic của các ngành hàng lân cận trong kênh.
Ở kênh 397k follow, chủ kênh đã kẹp chủ đề thời trang của mình với xe hơi => Thời trang trên ô tô.
Còn với kênh 197k follow, chủ kênh đã kẹp chủ đề thời trang của mình với nấu ăn => Thời trang công sở cho dân văn phòng.
Phương pháp này sẽ còn phát huy hiệu quả tốt nếu anh em có thể kết hợp các hình tượng đối lập với nhau. Ví dụ một người trông khố rách áo ôm nhưng bước xuống từ xe mẹc, đi ăn trong nhà hàng sang trọng (ô tô, đồ ăn là chủ đề chính), một người đàn ông nông thôn cover thời trang của các next top model (thời trang của siêu mẫu là chính).
Tương tự như vậy sự tăng trưởng follow nhanh chóng của kênh 197k follow tới từ hình tượng đối lập thu hút - một cô gái đeo kính, dân công sở (thường sẽ gắn với hình ảnh nhã nhặn) nhưng lại có hành động nấu ăn mạnh mẽ (quất roi, ném đồ ăn, băm thịt).
Phương pháp này cũng hữu hiệu nếu anh em là một creator mới nhú đang phân vân vì có quá nhiều keyword muốn thể hiện, anh em có thể kết hợp các keyword đó với nhau một cách sáng tạo. Chỉ cần nhớ 4 key chính cần có phải thuộc ngoại hình, tài năng, giá trị, tính cách.
Các bạn thử áp dụng vào kênh của mình để xem hiệu quả sẽ như thế nào nhé!
(Bài được viết bởi Minh Nguyễn)
Tuy nhiên, vẫn luôn có cách để kéo follow và kéo follow bất chấp. Dưới đây là 2 kênh đã dùng cách này thành công bên douyin.
Với phương pháp kẹp chủ đề, 2 kênh douyin dưới đây đã thu hút lần lượt 397k follow (kênh bên trái) và 197k follow (kênh bên phải). Đặc biệt, kênh bên phải chỉ mới làm được 3 tháng.
Phương pháp kẹp chủ đề hiểu đơn giản là kẹp chủ đề chính của kênh với một chủ đề khác nhằm tạo điểm nhấn. Cách này hiệu quả vì nó không chỉ kéo view từ lượng traffic của ngành hàng chính, mà còn kéo traffic của các ngành hàng lân cận trong kênh.
Ở kênh 397k follow, chủ kênh đã kẹp chủ đề thời trang của mình với xe hơi => Thời trang trên ô tô.
Còn với kênh 197k follow, chủ kênh đã kẹp chủ đề thời trang của mình với nấu ăn => Thời trang công sở cho dân văn phòng.
Phương pháp này sẽ còn phát huy hiệu quả tốt nếu anh em có thể kết hợp các hình tượng đối lập với nhau. Ví dụ một người trông khố rách áo ôm nhưng bước xuống từ xe mẹc, đi ăn trong nhà hàng sang trọng (ô tô, đồ ăn là chủ đề chính), một người đàn ông nông thôn cover thời trang của các next top model (thời trang của siêu mẫu là chính).
Tương tự như vậy sự tăng trưởng follow nhanh chóng của kênh 197k follow tới từ hình tượng đối lập thu hút - một cô gái đeo kính, dân công sở (thường sẽ gắn với hình ảnh nhã nhặn) nhưng lại có hành động nấu ăn mạnh mẽ (quất roi, ném đồ ăn, băm thịt).
Phương pháp này cũng hữu hiệu nếu anh em là một creator mới nhú đang phân vân vì có quá nhiều keyword muốn thể hiện, anh em có thể kết hợp các keyword đó với nhau một cách sáng tạo. Chỉ cần nhớ 4 key chính cần có phải thuộc ngoại hình, tài năng, giá trị, tính cách.
Các bạn thử áp dụng vào kênh của mình để xem hiệu quả sẽ như thế nào nhé!
(Bài được viết bởi Minh Nguyễn)