Share CÁCH ĐỂ VIẾT CONTENT HIỆU QUẢ TRÊN FANPAGE

Anz

Member
HIỆU QUẢ ở đây không phải là sếp/bạn nè/đồng nghiệp/người trong ngành khen hay mà dựa vào thông số như: lượt hiển thị, tiếp cận, tương tác, like, cmt, share của bài viết (ở mục: Xem thông tin bài viết)

Bài viết này là dựa trên kinh nghiệm của mình (mình làm sao ghi lại) áp dụng khá hiệu quả vậy nên mình chia sẻ lại cho các bạn đang chưa biết để tham khảo và áp dụng.

* CHUẨN BỊ: (Bắt buộc)

Công cụ quản lý nội dung & công việc: Nhiều bạn dùng Google Sheet kết hợp với Trello và Google Calendar. Nhưng mình khuyên nên dùng Autotable, không việc gì phải dùng 3 công cụ trong khi có 1 công cụ dồn cả 3 trong 1 mà còn miễn phí.

* TRIỂN KHAI:

Tại sao phần chuẩn bị lại quan trọng? Vì mình đảm bảo đa phần khi bạn mới viết content cho ngành mới, sản phẩm mới,... mà bạn chưa có kinh nghiệm sẽ rất khó để bạn viết 1 phát ăn ngay, hiểu quả ngay mà cần phải test content liên tục, thống kê số liệu, đánh giá và tối ưu. Để làm được như vậy bạn cần có 1 file để quản lý quá trình test và tối ưu.

BƯỚC 1: Nghiên cứu sản phẩm

Này thì chắc không cần phải nói thì ai cũng biết rồi. Không hiểu sản phẩm, không yêu sản phẩm thì content không viết được luôn chứ nói gì hiệu quả.

BƯỚC 2: Nghiên cứu khách hàng (Đặc biệt là Insight)

Đây là bước đặc biệt quan trọng quyết định bạn content hiệu quả hay không, nghiên cứu sai thì content có hay đằng trời cũng vứt. Mình thấy khá nhiều bạn bỏ qua phần này hoặc chỉ nghiên cứu sơ sơ dẫn đến là viết content không mang lại hiệu quả cao.

Bước này bạn xoáy thật sâu vào: Insight và tuổi (để xác định văn phong của content)

BƯỚC 3: Test content

Test thì bạn cũng cần phải xây dựng plan content nhưng thay vì thời gian 1 tuần or 1 tháng thì xây dựng cho 3 ngày thôi. Sau 3 ngày check lại hiệu quả để đánh giá.

Trong quá trình test thì công cụ sẽ phát huy tác dụng mình thường sử dụng như sau:

+ Tạo 1 tab hiển thị dạng Calendar để quản lý kế hoạch đăng bài tổng thể, vì khi view dạng Calendar sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm tra tổng thể bạn đã test những loại content gì và nó hiệu quả không,....

+ Tab tiếp theo mình để dạng Kanba để mình quản lý công việc hàng ngày mà mình cần làm. Làm xong cái nào chỉ cần kéo qua hoàn thành.

+ Tab cuối thì mình tạo dạng bình thường như Google Sheet để quản lý các loại nội dung mà mình cần phải đăng và những bài đã đăng. Kèm theo đó mình để chi tiết đầy đủ các cột thông số của bài viết, vào mỗi cuối ngày mình đều nhập thủ công vào để dễ dàng view tổng thể, cực kì tiện lợi. Đồng thời việc chèn media vào từng bài viết cũng cực kì dễ dàng, chèn tất cả các loại file đều được và hình ảnh khi chèn vào và tải về cũng vẫn giữ nguyên kích thước chứ không bị như bên Google Sheet.

Dành cho bạn nào mới sử dụng chưa quen thì nên edit lại template có sẵn sẽ dễ hơn, mình edit template này:
Để xem link bị ẩn này, trước tiên bạn cần có tài khoản, vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập


BƯỚC 4: Đánh giá và tối ưu

Bước cuối cùng là vào cuối ngày thứ 3 bạn phải view toàn bộ lại các thông số, các dạng nội dung đã đăng để đánh giá xem nó có hiệu quả hay không? Đánh giá bằng việc so sánh các thông số của các bài viết với nhau. Nếu không hiệu quả thì phải tìm ra hướng content mới khác với hướng hiện tại đã đi (dựa vào phần nghiên cứu khách hàng).

Nguồn: Minh Tài
 

Attachments

  • FB_IMG_1724860315432.jpg
    FB_IMG_1724860315432.jpg
    26.1 KB · Lượt xem: 3
  • FB_IMG_1724860317550.jpg
    FB_IMG_1724860317550.jpg
    32.7 KB · Lượt xem: 3
  • FB_IMG_1724860320330.jpg
    FB_IMG_1724860320330.jpg
    45.2 KB · Lượt xem: 3

Bài viết tương tự

Back
Top