Share 7 kinh nghiệm bán hàng trên Instagram

pigsy

New member

1. Lựa chọn kinh doanh sản phẩm phù hợp​

Như đã nói, đối tượng sử dụng Instagram chủ yếu là giới trẻ nên khi lựa chọn bán hàng trên nền tảng này, bạn cần lựa chọn các sản phẩm, các mặt hàng phù hợp với thị hiếu người dùng này.

Có thể lựa chọn các sản phẩm ngách để dễ dàng tiếp cận khách hàng thay vì ôm đồm một lĩnh vực lớn. Ví dụ như với mặt hàng thời trang nữ, nên đánh vào một nhánh cụ thể như thời trang công sở, thời trang vintage,…

2. Tối ưu thông tin phần mô tả đầu trang​

Để giúp khách hàng có thể ghi nhớ và nhớ lâu, bạn nên đặt tên shop thật ngắn gọn và ấn tượng, đồng bộ với tên trên các nền tảng bán hàng khác.

Bên cạnh đó, ở phần mô tả đầu trang, bạn cũng nên cập nhật đủ thông tin liên hệ, địa chỉ, sản phẩm kinh doanh và link website,… giúp khách hàng có thể nắm rõ ngay khi truy cập trang của bạn.

3. Sử dụng hashtag​

Hashtag là công cụ cực kỳ hữu ích bạn không nên bỏ qua khi bán hàng trên Instagram. Bởi:

  • Hashtag được xem là từ khóa chính thường được khách hàng sử dụng mỗi khi có nhu cầu tìm kiếm thông tin, sản phẩm.
  • Hashtag hỗ trợ phân loại sản phẩm giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm.
  • Giúp bạn có thể nắm bắt được nhu cầu và xu hướng quan tâm mới của khách hàng.
Vì vậy, khi bán hàng, bạn nên sử dụng hashtag xuyên suốt các bài đăng của mình. Điều này không chỉ giúp tạo dựng kho thông tin mà còn giúp cho bài viết của bạn dễ dàng lên top đầu kết quả tìm kiếm cũng như dễ dàng tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên.

4. Đầu tư vào hình ảnh​

Khi bán hàng trên Instagram, không phải nội dung bài viết mà hình ảnh mới chính là yếu tố quan trọng gây ấn tượng với khách hàng. Vì vậy, bạn nên chú trọng đầu tư vào yếu tố này.

Bạn có thể không nhất thiết phải sử dụng máy ảnh chuyên nghiệp. Thay vào đó, bạn có thể tận dụng ngay chiếc Smartphone của mình để chụp ảnh.

Ngoài ra, để có một bức ảnh thu hút, hãy tập trung vào các chi tiết, các khoảnh khắc, hãy thêm các hiệu ứng để bức ảnh của bạn trông lung linh và thu hút hơn.
Nguồn :

@cnmedia​

5. Kết hợp với các Influencer​

Một cách bán hàng trên Instagram cực hiệu quả mà bạn có thể thử áp dụng, đó là kết hợp với các Influencer – những người có sức ảnh hưởng vô cùng lớn trên mạng xã hội để quảng bá sản phẩm của mình.

Các Influencer là những người có tiếng nói, có lượng fan khá đông đảo nên bạn có thể tận dụng những điều này để thúc đẩy giới thiệu sản phẩm của mình đến với nhiều người dùng hơn nữa.

6. Sử dụng tính năng story để bán hàng trên Instagram​

Bên cạnh việc đăng bài lên NewFeed, bạn có thể đăng tải các story trên Instagram. Mặc dù các story này thường sẽ biến mất sau 24h nhưng bạn vẫn có thể lưu lại chúng thành từng mục trên trang cá nhân để phục vụ nhu cầu tìm kiếm của khách hàng cũng như thu hút người dùng mới.

7. Chia sẻ các phản hồi của khách hàng​

Phản hồi của khách hàng là một trong những yếu tố đánh giá chân thực nhất về chất lượng sản phẩm của bạnkhi bán hàng trên Instagram.

Do vậy, với những khách hàng đã mua và sử dụng, bạn có thể tiến hành chăm sóc, xin ý kiến đánh giá, phản hồi để có thể chia sẻ lên trang bán hàng hoặc để rút kinh nghiệm trong trường hợp mang đến những trải nghiệm chưa tốt.

Trên đây là những chia sẻ về cách bán hàng trên Instagram. Hy vọng với những chia sẻ này, việc bán hàng của bạn sẽ trở nên suôn sẻ và hiệu quả hơn.

Nguồn: @cnmedia​

 

Bài viết tương tự

Back
Top